Hỗ trợ tuyển sinh

Những giá trị thiết thực khi học ngành Ngôn ngữ Anh tại FBU

Ngôn ngữ Anh là một ngành học có nhiều sức hút đối với sinh viên hiện nay, vì những lí do sau:

1. Ngôn ngữ Anh đem lại lợi ích cho cuộc sống

Ngôn ngữ nói chung và Ngôn ngữ Anh nói riêng là phương tiện để con người giao tiếp với nhau trong mọi mặt của cuộc sống. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến, chiếm đến 20% tổng dân số toàn cầu và được sử dụng tại 50 quốc gia nên biết tiếng Anh một cách bài bản là lợi thế rất lớn. Tiếng Anh được ứng dụng không những trong giao tiếp cuộc sống hàng ngày, mà còn trong học tập, nghiên cứu, kinh doanh và các lĩnh vực khác.

2. Ngôn ngữ Anh không bao giờ lỗi thời

Mặc dù tiếng Anh chỉ đứng thứ ba trong danh sách những ngôn ngữ được nhiều người sử dụng nhất thế giới, nhưng vì ngôn ngữ này được dùng ở nhiều quốc gia hơn nên tầm ảnh hưởng vẫn không bao giờ sụt giảm. 10 năm trước bạn học Ngôn ngữ Anh thì bây giờ bằng cấp của bạn vẫn giữ nguyên giá trị. Dù thời thế có thay đổi thế nào thì sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh vẫn luôn có đất dụng võ trong thị trường lao động khắc nghiệt toàn cầu.

3. Học ngành Ngôn ngữ Anh không bao giờ phí

Có một thực tế là nhiều bạn chọn học Ngôn ngữ Anh không phải vì thích ngoại ngữ mà chỉ đơn giản vì… không biết học ngành nào. Với sự đa dạng ngành nghề như hiện nay, việc chọn “học đại” Ngôn ngữ Anh vẫn an toàn hơn những ngành khác là bởi dù bạn thích hay không thích tiếng Anh thì những kiến thức được học sau khi tốt nghiệp vẫn luôn dùng được. Còn đối với những ngành chuyên môn cao khác, nếu bạn cảm thấy không hứng thú thì các kiến thức được học chắc chắn sẽ luôn bị xếp xó, đồng nghĩa với việc một khoản đầu tư không nhỏ cho việc học đã bị lãng phí.

4. Học ngành Ngôn ngữ Anh cung cấp cho bạn nhiều kỹ năng 

Học ngành Ngôn ngữ Anh, bạn có cơ hội luyện tập, thực hành nhiều kĩ năng như làm việc nhóm, thuyết trình, tự học, tự nghiên cứu,.. Hơn thế, học Ngôn ngữ Anh thì bạn phải biết viết một bài luận đúng cấu trúc, dịch văn bản không sai nghĩa, dịch văn nói linh hoạt, kỹ năng nghiên cứu tài liệu chính xác, giảng dạy Anh ngữ dễ hiểu và vô vàn kỹ năng liên quan khác. Bạn cũng có thể trau dồi kĩ năng nghe, viết, dịch, mở mang kiến thức về các nước Anh, Mỹ, v.v

5. Ngôn ngữ Anh cho bạn nhiều lựa chọn để học lên cao

Tất cả mọi lĩnh vực đều phải dùng ngôn ngữ để giao tiếp nên với bằng Cử nhân Ngôn ngữ Anh kèm theo kinh nghiệm làm việc liên quan thì bạn hoàn toàn có thể nộp hồ sơ để học lên cao ở một ngành khác. Marketing, Biên dịch, Quản trị Kinh doanh, Báo chí, Luật, Sư phạm… là một số ngành học bạn có thể tiếp tục học lên dựa trên nền tảng Ngôn ngữ Anh để nâng cao năng lực chuyên môn.

Trong khi đó với một số ngành học đặc thù khác thì bạn chỉ có thể chọn học lên cao trong giới hạn các ngành thuộc cùng lĩnh vực. Chẳng hạn như nếu bạn chọn học Công nghệ Thông tin ở bậc Cử nhân thì khả năng cao bạn chỉ có thể học Thạc sĩ một ngành liên quan đến công nghệ chứ không thể rẽ nhánh hoàn toàn như Ngôn ngữ Anh.

6. Ngôn ngữ Anh đem đến cho bạn nhiều cơ hội việc làm

Ngoài công việc đi dạy tiếng Anh như mọi người vẫn nghĩ, sinh viên học Ngôn ngữ Anh còn có vô số lựa chọn khác trong con đường sự nghiệp như copywriter tại các công ty quảng cáo, chuyên viên truyền thông của doanh nghiệp, phóng viên viết bài, biên tập viên cho tạp chí, chuyên viên sáng tạo nội dung (content creator), biên phiên dịch viên, blogger và nhiều vị trí đòi hỏi sử dụng ngôn ngữ khác. Học Ngôn ngữ Anh không bao giờ sợ thất nghiệp nếu các bạn biết tận dũng kỹ năng ngôn ngữ của mình vào các công việc cụ thể.

7. Ngôn ngữ Anh có thể học tại nhiều quốc gia

Vì tiếng Anh được sử dụng ở nhiều nước nên bạn cũng có nhiều lựa chọn trong địa điểm học tập. Nếu không thích học ở Việt Nam thì bạn có thể chọn du học Ngôn ngữ Anh ở Mỹ, Anh, Úc. Trong trường hợp không thích học ở trời Tây xa xôi thì vẫn có thể chọn học ở các nước gần khu vực như Singapore, Philippines hay Malaysia.

8. Ngôn ngữ Anh giúp bạn dễ sống ở nước ngoài hơn

Một trong những lợi thế đầu tiên chính là khả năng giao tiếp khi sống ở nước ngoài. Với vốn tiếng Anh của mình, bạn dễ dàng giao tiếp và thích nghi nhanh với môi trường sống. Tìm việc ở nước ngoài chắc chắn không dễ nhưng với kỹ năng mềm và cứng học được trong ngành Ngôn ngữ Anh thì bạn hoàn toàn có thể tồn tại ở một môi trường mới. Nếu bạn không tìm được công việc chính thức phù hợp thì vẫn có lựa chọn trở thành người làm việc tự do cung cấp các dịch vụ liên quan đến ngôn ngữ.

Nếu bạn có nguyện vọng muốn học ngành Ngôn ngữ Anh và có mong muốn đi du học nước ngoài, hãy tìm hiểu và đăng kí ngay ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội.

 

Lý do bạn nên chọn học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại FBU

Lý do bạn nên chọn theo học ngành Kế toán tại FBU

Lí do bạn nên chọn học ngành Kinh doanh thương mại FBU

Vì sao chọn ngành Quản trị kinh doanh tại FBU

Điều thu hút học ngành Luật kinh tế tại FBU

Lợi thế ngành học Tài chính Ngân hàng tại FBU

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN TUYỂN SINH

Các tin liên quan