Cựu sinh viên

Bài phát biểu của Viện trưởng Trương Văn Nam tại Lễ trao bằng tốt nghiệp sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh 2024

Bài phát biểu Lễ trao bằng tốt nghiệp 2024

Người phát biểu: TS. Trương Văn Nam

Chức vụ: Viện trưởng Viện Ngôn ngữ nước ngoài

Kính thưa PGS. TSKH Bùi Xuân Biên – Chủ tịch Hội đồng trường

Kính thưa TS Trương Hồng Hải – Phó Hiệu trưởng nhà trường

Kính thưa các vị lãnh đạo, các thầy cô giáo đại diện các Phòng ban và Viện chuyên môn của nhà trường

Kính thưa quý vị đại biểu; quý vị phụ huynh, các em sinh viên Cùng 36 tân Cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh khoá 2019-2023 thân mến

Hôm nay, Thứ 6 ngày 12/7/2024, Viện Ngôn ngữ nước ngoài – Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp Cử nhân chính quy Khóa 2020 – 2024. Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường và Viện Ngôn ngữ nước ngoài, tôi trân trọng gửi tới các quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh, các cô giáo, thầy giáo, và đặc biệt các tân Cử nhân yêu quý lời chào mừng và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Lại một chuyến đò nữa qua sông

Để người ở lại nhớ mênh mông

Tôi rất vui được có mặt trong buổi lễ đặc biệt ngày hôm nay, hân hạnh chứng kiến giây phút các Tân Cử nhân chính thức gia nhập mạng lưới Cựu sinh viên Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội và tự tin vững bước trên con đường mà mình đã chọn.

Kính thưa các thầy cô giáo!

Nhân dịp này, tôi cũng xin tri ân sự tận tâm của các các phòng ban chức năng và Viện chuyên môn trong toàn trường, Xin chân thành cảm ơn quý thầy cô đã tận tình định hướng, chỉ dẫn, động viên, hết mực quan tâm chia sẻ để các em sinh viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập của mình. Bên cạnh vai trò là người khai sáng tri thức, khai mở tiềm năng, các thầy cô cũng là người truyền cảm hứng, thắp lửa đam mê, khát khao khám phá; luôn mang trong mình thái độ sống tích cực, bản lĩnh và trách nhiệm. Các thầy cô không chỉ đơn giản là một người thợ dạy, mà còn là người truyền cảm hứng, truyền động lực sống cho sinh viên, dạy các em đạo lý đối nhân xử thế và phẩm chất của tấm lòng ân nghĩa. Chính những phẩm chất đó đã tôn vinh nghề cao quý của những người gieo mầm tương lai cho đất nước, và tinh thần tôn sư trọng đạo của dân tộc ta. Hãy cùng tôi dành một tràng pháo tay thật lớn để tri ân các thầy/cô yêu quý của chúng ta.

Các vị phụ huynh kính quý!

Xin cảm ơn các quý vị phụ huynh đã dành khoảng thời gian quý báu của mình để đến chia vui cùng các tân cử nhân và tập thể thầy cô giáo trong ngày Lễ tốt nghiệp hân hoan này. Bốn năm trước, cảm ơn các quý vị đã tin tưởng lựa chọn Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội để các con bước đến thành công. Và thật vui mừng, ngày hôm nay, chúng tôi trao lại cho quý vị 36 Tân cử nhân. Thành tựu của các con hôm nay là kết tinh của tình yêu thương vô bờ bến, tận tụy làm việc, tin tưởng và ủng hộ vô điều kiện của cha mẹ và các thành viên trong gia đình. Hôm nay con em chúng ta tốt nghiệp, đã trưởng thành, và lại trở về vòng tay yêu thương của quý vị. Tôi cũng mong rằng sự kết nối giữa quý vị phụ huynh và nhà trường ngày càng khăng khít hơn nữa, quý vị hãy tham quan, tìm hiểu và chia sẻ cơ hội, môi trường đào tạo của Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội đến với những quý vị phụ huynh khác, những người thân, bạn bè và con em của quý vị, hãy an tâm gửi gắm con em vào nhà trường, chúng tôi cam kết sẽ đào tạo ra thật nhiều thế hệ nhân tài cho đất nước. Ngày hôm nay, hãy cùng tôi dành một tràng pháo tay thật lớn để tri ân các bậc phụ huynh, các đấng sinh thành kính quý của chúng ta.

Các em Tân cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh thân mến!

Để có mặt trong buổi lễ ý nghĩa này, các em đã phải trải qua một chặng đường dài đầy gian nan, nỗ lực học tập, nghiên cứu rèn luyện trong suốt 4 năm đại học. Từ những ngày đầu tiên, các em chập chững tiến vào cổng trường FBU, các em được các thầy cô giáo tận tình dìu dắt, được bạn bè yêu quý chia sẻ giúp đỡ, được trải nghiệm một cuộc sống sinh viên đầy ắp những gam màu thú vị: được tôi luyện trong điều kiện vất vả, nhiều thử thách, căng thẳng vượt qua Đại dịch Covid 19, song cũng đầy mộng mơ, có nụ cười khi đạt thành tích cao và đôi khi là giọt nước mắt tiếc nối khi một kì thi trôi qua. Những năm tháng là sinh viên dưới mái trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội, với các em sẽ là quãng thời gian ý nghĩa nhất, là tuổi thanh xuân rực rỡ nhất, để mai này khi nhớ về, các em có quyền hãnh diện, tự hào về những thành tựu mình đã đạt được ở nơi đây.

Những ngày tiếp theo, các em không còn ngày ngày tới trường, lắng nghe những bài giảng trầm tư sâu lắng của các thầy cô nữa, thay vào đó, các em sẽ hòa nhập vào dòng chảy của xã hội, các em sẽ đảm nhiệm những vị trí công việc khác nhau trong thị trường lao động, để sống và cống hiến cho đất nước thân yêu này. Thế giới quanh ta luôn thay đổi; cuộc sống vốn dĩ không êm đềm như dòng sông tĩnh lặng, các em hãy tiếp cận mọi vấn đề với đầu óc tỉnh táo và phản biện, hãy luôn sáng suốt trong mọi tình huống. Thầy mong rằng, trong bất cứ hoàn cảnh nào, các em cũng giữ vững ý chí, nghị lực, niềm tin ở cuộc sống và niềm tin ở chính mình, luôn phấn đấu và thể hiện bản thân là một con người “Giàu đạo đức – Giỏi trí tuệ”, là một người công dân tốt, vừa “hồng” lại vừa “chuyên”.

Các Tân Cử nhân thân mến! Các em hãy nhớ lời thầy dặn: 12 năm học phổ thông và 4 năm đại học gian nan vất vả nuôi nấng các con, Cứ mỗi ngày trôi qua, mái tóc của cha mẹ lại bạc đi vài sợi, và cũng đồng nghĩa với sự thực là cha mẹ sẽ dời xa chúng ta thêm một bước. Vậy các em hãy đừng đợi thành công và danh vọng mới nghĩ đến báo đáp mẹ cha. Hãy yêu thương và quan tâm cha mẹ mình, ngày hôm nay hãy đem tấm bằng Cử nhân về chia vui và ăn một bữa cơm đầm ấm với người thân. Ngày mai bắt đầu công việc mới và đi làm, chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ các em nhé. Chỉ có tình thân và sự hiếu thảo với cha mẹ mới là nền tảng dẫn lối các em tới con đường thành đạt, hạnh phúc.

Thầy và trò chúng ta chia tay hôm nay, hẹn ngày gặp lại. Viện Ngôn ngữ nước ngoài – Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội sẽ rất vui mừng được đón các em trở lại học tập ở bậc học Thạc sĩ, Tiến sĩ, đón các em trở về thăm Trường chia sẻ về những thành tựu gặt hái được trong công việc và cuộc sống. Sự thành công của các em sẽ góp phần tiếp tục khẳng định thương hiệu Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội. Các em hãy tỏa đi muôn phương để khởi nghiệp và cống hiến. Hãy luôn thể hiện mình là một thành viên FBU kiêu hãnh: có học thức, sống tử tế và cư xử nhân ái. FBU ‘như bến đợi’ luôn dõi theo và dang rộng vòng tay đón các em trở về.

Cuối cùng, tôi xin chúc quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, các quý thày/cô dồi dào sức khỏe, thật nhiều niềm vui, công việc hành thông và vạn sự như ý.

Thầy chúc các tân Cử nhân tự tin, bản lĩnh bước vào đời mưu sinh, lập nghiệp, thành công và vinh quang, hạnh phúc và thành đạt. Xin trân trọng cảm ơn!

 

Các tin liên quan