Hỗ trợ tuyển sinh

Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên học ngành Quản trị kinh doanh

Học Quản trị Kinh doanh ở đâu?

Vì Quản trị Kinh doanh là ngành học phổ biến nên hiện có rất nhiều trường đại học Việt Nam đào tạo ngành này. Một số cái tên tiêu biểu bạn có thể tham khảo như Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, Đại học Tài chính – Marketing, Đại học Ngoại thương,… 

Tuy nhiên nếu có điều kiện thì bạn nên cân nhắc đến phương án du học ngành Quản trị Kinh doanh ở các quốc gia có kinh tế phát triển như Mỹ, Anh hoặc Úc để học hỏi những điều hay của họ. Dưới đây là gợi ý một số trường đại học giảng dạy ngành Quản trị Kinh doanh chất lượng bạn có thể tham khảo:

  • Các khóa đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh ở Mỹ
  • Các khóa đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh ở Úc
  • Các khóa đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh ở Canada
  • Các khóa đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh ở Anh
  • Các khóa đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh ở New England

Quản trị kinh doanh ra làm gì? 

Cử nhân chuyên ngành Quản trị kinh doanh có thể tham gia vào nhiều vai trò khác nhau trong doanh nghiệp, bao gồm:

  • Quản lý doanh nghiệp: Với kiến thức và kỹ năng trong quản lý nhân sự, tài chính, tiếp thị, sản xuất và vận hành, cử nhân này có thể trở thành một nhà quản lý cấp cao trong doanh nghiệp.
  • Quản lý tài chính: Bạn có thể làm việc trong lĩnh vực tài chính, xử lý các vấn đề liên quan đến quản lý nguồn vốn, đầu tư và chiến lược tài chính của doanh nghiệp.
  • Quản trị nhân sự: Cử nhân có khả năng trở thành chuyên gia quản trị nhân sự, liên quan đến công tác tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân viên, quản lý mối quan hệ lao động và xây dựng một môi trường làm việc tích cực.
  • Marketing: Sinh viên ra trường có thể đảm nhận nhiều vị trí trong Marketing như Giám đốc Marketing, Trưởng phòng Marketing, Chuyên viên Marketing, Chuyên viên Social Media Marketing, Chuyên viên SEO, Chuyên viên Content Marketing, Chuyên viên Event Marketing, PR.
  • Khởi nghiệp: Chương trình học này cung cấp nền tảng vững chắc để khởi nghiệp, giúp sinh viên trong quá trình tự kinh doanh và xây dựng doanh nghiệp của riêng mình.

Mức lương trung bình của ngành quản trị kinh doanh là bao nhiêu?

Tùy thuộc vào vị trí và lĩnh vực bạn đảm đương trong công ty mà mức thu nhập sẽ khác nhau. Theo các vị trí đăng tuyển trên trang tuyển dụng, mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh tại Việt Nam hiện nay dao động từ 8 đến 30 triệu đồng/ tháng, tùy theo vị trí công việc. Cụ thể, mức lương của một số vị trí trong ngành Quản trị kinh doanh như sau:

  • Chuyên viên: Từ 8 đến 12 triệu đồng/tháng
  • Trưởng phòng: Từ 20 đến 30 triệu đồng/tháng
  • Giám đốc: Lương phụ thuộc vào lợi nhuận doanh nghiệp, trung bình thường hơn 40 triệu đồng/ tháng

Sinh viên mới tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh có thể nhận được mức lương khởi điểm từ 6 đến 7 triệu đồng/ tháng.

Tuy nhiên có một quy tắc chung là nếu bạn có thể đem lại doanh thu càng nhiều cho công ty, hay nói cách khác là bán được nhiều hàng thì thu nhập của bạn sẽ càng cao. Vì lẽ đó nên các công việc không trực tiếp bán hàng như Kế toán hay Nhân sự thường sẽ chỉ nhận lương cứng còn những vị trí xông pha ngoài mặt trận để đem đơn hàng về cho doanh nghiệp như marketing hay sales thì ngoài lương cứng còn có thêm khoản thưởng tùy thuộc vào doanh số. Bù lại thì các công việc liên quan đến bán hàng sẽ áp lực hơn nhiều vì bạn sẽ phải cạnh tranh với hằng hà sa số công ty đối thủ trên thị trường để có thể đạt chỉ tiêu.

Các tin liên quan